Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Mỹ Hào
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cô và trò trường mầm non Dị Sử chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Theo truyền thống của dân tộc Việt Nam , ngày Tết cổ truyền mâm cỗ không thể thiếu bánh chưng, nên nhà trường đã chuẩn bị nguyên liệu  cho trẻ gói bánh chưng để trải nghiệm và khám phá về chiếc bánh chưng trong ngày Tết cổ truyền dân tộc Việt Nam ta.

Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai. Vâng  trẻ em chính là tương lai của đất nước nên việc giáo dục trẻ ngay từ khi còn nhỏ thật sự là cần thiết. Nhưng giáo dục thế nào để trẻ tiếp thu 1 cách tự nguyện lại là 1 nghệ thuật. Vì vậy, cấc trường mầm non rất trú trọng đến phương pháp giáo dục  lấy trẻ làm trung tâm. Và trường mầm non Dị Sử cũng không nằm ngoài số đó.

Vậy giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là gì? Đó là phương pháp giáo dục trú trọng đến đặc điểm cá nhân của trẻ, tạo mọi điều kiện để phát huy thế mạnh của trẻ, và để làm được như vậy ngoài việc trang trí lớp, trường 1 cách khoa học kích thích trẻ khám phá thì trường mầm non Dị Sử luôn tạo mọi điều kiện để trẻ được trải nghiệm, được trực tiếp làm việc mà mình yêu thích và gần đây nhất là hoạt động gói bánh trưng để giúp trẻ tìm hiểu về phong tục ngày tết cổ truyền của Việt Nam.

Nhà trường huy động sự hợp tác của phụ huynh, trẻ hào hứng mang gạo nếp đến góp cùng cô, trẻ được trực tiếp chuyền tay nhau xếp những tàu lá rong, trẻ được tìm hiểu về thành phần của bánh và được trực tiếp gói bánh. Vừa gói bánh cô trò cùng trò chuyện về hình dạng, màu sắc và phong tục thờ bánh trưng trong ngày tết . trẻ tỏ ra rất phấn khích khi tự tay gói được bánh, trẻ còn biết hợp tác với nhau trong việc gói bánh đó là nhờ nhau lấy hộ miếng thịt, hay nhờ giữ hộ bánh để buộc dây và điều tuyệt vời là trẻ chủ động tìm mọi cách hoàn thành sản phẩm của mình và hôm sau đến lớp bạn nào cũng hào hứng khi được liên hoan tất niên và ăn những chiếc bánh do chính tay mình làm ra. Trẻ còn mạnh dạn kể về không khí chuẩn bị tết của nhà mình, thể hiện sự thích thú khi tết đến. Trẻ tự chọn các bài hát về tết, mùa xuân để thể hiện trong buổi tất niên.

Vâng! Chỉ những hoạt động nhỏ như gói bánh, ăn tất niên nhưng khi trẻ được trải nghiệm được tự tay thực hiện nó vừa ý nghĩa vừa phấn khích vừa giáo dục trẻ, trẻ nào cũng hào hứng cũng nắm được kiến thức. Và nhà trường sẽ cố gáng để các bé được trải nghiệm nhiều hơn nữa để trẻ được thể hiện mình nhiều hơn nữa góp phần phát triển nhân cách trẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh minh họa: 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết