Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Mỹ Hào
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÁC CHÁU TRƯỜNG MẦM NON DỊ SỬ TRẢI NGHIỆM LÀM BÁNH TRÔI NHÂN NGÀY TẾT HÀN THỰC NGÀY 3/3

CÁC CHÁU TRƯỜNG MẦM NON DỊ SỬ TRẢI NGHIỆM LÀM BÁNH TRÔI 

NHÂN NGÀY TẾT HÀN THỰC 

Bánh trôi, bánh chay đã trở thành những món ăn truyền thống trong ngày tết Hàn Thực của người Việt. Vào ngày mùng 3 tháng 3 âm lịch hàng năm - tức tết Hàn thực, người Việt thường làm bánh trôi, bánh chay để lễ Phật và cúng gia tiên với ý nghĩa mang hướng về cội nguồn, tổ tiên, ghi nhớ công ơn của những người đã khuất và bày tỏ lòng thành kính. Từ xa xưa tết Hàn thực đã trở thành nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của người Việt Nam chúng ta.

 Xuất phát từ ý nghĩa đó, trường Mầm non Dị Sử đã tổ chức “Tết Hàn thực” cho trẻ tại trường. Các bé được rèn luyện kỹ năng xoay tròn và làm ra những viên bánh trôi tròn tròn, xinh xắn trông thật đẹp mắt. Trước khi bắt tay vào làm, các bé được nghe cô giáo kể về ý nghĩa của ngày Tết Hàn Thực. Sau khi đã rửa tay sạch sẽ, các bé được bắt tay vào tự nặn những viên bánh trôi theo hướng dẫn của cô giáo.

 “ Tết hàn thực ” đã mang đến cho các bé mục đích giáo dục truyền thống và ứng dụng kỹ năng thực hành cuộc sống một cách mềm dẻo, hiệu quả. Trẻ vô cùng háo hức vì đã được tự tay mình nặn ra những viên bánh trôi xinh xắn.

 Qua hoạt động kỹ năng thực hành cuộc sống làm bánh trôi, các bé trường Mầm non Dị Sử đã có thêm kiến thức, kỹ năng về nội dung này. Các bé cũng được trải nghiệm kỹ năng thực hành cuộc sống một cách thiết thực, đặc biệt, các bé càng thêm háo hức mỗi khi đến trường để được tham gia vào các hoạt động vô cùng lý thú và bổ ích, qua đó các bé ngày càng thêm yêu trường, yêu lớp của mình hơn nữa. Cũng chính từ những hoạt động tập thể vô cùng hữu ích này, mà các bậc phụ huynh ngày càng tin tưởng, trân trọng và gửi trọn niềm tin với các cô giáo của nhà trường.

 Sau đây là một số hình ảnh làm bánh trôi của các bé:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết